งาน “สถาปนิก’62” ผลตอบรับเกินคาด ยอดเข้าชมงานพุ่ง ผู้ประกอบการจ่อคิวร่วมงานปีหน้าคับคั่ง

งาน“ สถาปนิก’62” ผลตอบรับที่คาดไม่ถึง

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เผยถึงผลตอบรับที่ดีเกินคาดของการจัดงาน “สถาปนิก’62” ครั้งที่ 33 ภายใต้แนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Living Green” เป็นงานแสดงสถาปัตยกรรมใหญ่ที่รวมนวัตกรรมเทคโนโลยีและวัสดุเพื่อธุรกิจก่อสร้าง การออกแบบ ตกแต่งไว้มากที่สุดในอาเซียน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา

นายอัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า “การจัดงานสถาปนิก’62 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผลตอบรับเกินเป้าหมาย โดยมียอดผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นจากปีก่อน รวมกว่า 442,000 ราย จากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ยอดผู้เข้าร่วมฟัง ASA Forum และ ASA Seminar กว่า 3,000 ราย ทั้งนี้การจัดงานสถาปนิก’62 มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงศักยภาพและนําเสนอผลงานความก้าวหน้าของวิชาชีพสถาปัตยกรรม งานสถาปนิกจึงเป็นแพลตฟอร์มสําคัญที่เชื่อมโยงระหว่างสถาปนิกกับประชาชน มุ่งหวังที่สร้างประโยชน์ให้กับสมาชิกและคนในสังคม เป้าหมายของเราคือการขยายฐานสมาชิกให้กว้างขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแค่กลุ่มสถาปนิกเท่านั้น แต่รวมถึงผู้แสดงสินค้าและผู้ชมงานสถาปนิกด้วย ปัจจุบันงานสถาปนิก ได้กลายเป็นงานแสดงด้านสถาปัตยกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เราหวังว่าจะก้าวขึ้นเป็นงานระดับโลกในอนาคตอันใกล้นี้”

ทางด้าน นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่นออกาไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการจัดงานสถาปนิก’62 นีโอได้เชิญผู้ประกอบการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาร่วมโชว์ศักยภาพ แสดงสินค้า บริการและเทคโนโลยีด้านสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างจากทั่วโลก โดยได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ซึ่งจากผลสำรวจภายในงานพบว่า 88% ของผู้ประกอบการที่มาจัดแสดงสินค้าและบริการเห็นว่าการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสได้พบผู้ซื้อรายใหม่ ได้พบพันธมิตรทางธุรกิจ และมีโอกาสได้ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกจากนี้ด้านผลสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมชมงานพบว่า 98% พึงพอใจและได้ประโยชน์จากการร่วมชมงาน เพราะเป็นโอกาสดีที่ได้พบผู้ผลิตสินค้า สามารถเปรียบเทียบสินค้าและบริการต่างๆ ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้าชมงานจาก 74 ประเทศทั่วโลก อาทิ มาเลเซีย กัมพูชา สิงคโปร์ พม่า ไต้หวัน ลาว ญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา เป็นต้น”

นางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director, SCG Cement-Building Materials Co.,Ltd. กล่าวว่า “งานสถาปนิกเป็นแหล่งรวมความรู้ และเป็นผู้นำทิศทางด้านสถาปัตยกรรมของประเทศไทย SCG รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งภายในงาน และในปีหน้าเรายังคงทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมเหนือข้อจำกัด ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้แนวคิด Passion for Better Living โซลูชั่นครบวงจรสำหรับทุกคน

นายนรวีร์ เศรษฐิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ในปีหน้าทางจระเข้จะมาร่วมแสดงสินค้าในงานสถาปนิกอย่างแน่นอน เพราะเรามองว่างานนี้เป็นเวทีที่ดี ที่รวมสถาปนิกและวิศวกรซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเราครับ”

นายชลวุฒิ ชีวะพฤกษ์ Product & Solution Development Department Manager, Conwood Company Limited กล่าวว่า “งานในปีนี้จัดได้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ประทับใจในการพัฒนาระบบลงทะเบียนที่สะดวกและรวดเร็ว บริษัทของเราดำเนินธุรกิจมากว่า 16 ปี และมาร่วมออกบูธในทุกๆ ปี ซึ่งแน่นอนว่าในปีหน้าเราจะเตรียมสินค้าใหม่ๆ ไว้สำหรับทุกท่านอย่างแน่นอนครับ”

Mr. Chang Yun Long, Marketing Director, Zhejiang Meida Industrial Co., Ltd.  กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีแรกที่เรามาร่วมแสดงสินค้าในงานสถาปนิก ซึ่งเป็นงานที่ดีมากๆ เพราะเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทของเราในประเทศไทย และในปีหน้าเราจะกลับมาอย่างแน่นอน”

งานสถาปนิก’62 การันตีความสำเร็จด้วยเสียงสะท้อนจากผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าหลายราย ทั้งในแง่ยอดสั่งซื้อสินค้าภายในงานที่ทะลุเป้าเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา และการได้เจาะกลุ่มผู้ซื้อรายใหม่ๆ เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในอนาคต ส่งผลในปีหน้ามีผู้ประกอบการให้ความสนใจและยืนยันเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการในงานสถาปนิก’63 อย่างคับคั่ง และมียอดจองเต็มไปแล้วกว่า 50% ของพื้นที่จัดงาน โดยมีพาวิลเลียนต่างประเทศ ได้แก่ จีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ เยอรมนี อิตาลี สิงคโปร์ มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

สำหรับการจัดงานสถาปนิก’63 ครั้งต่อไป กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 3 พฤษภาคม 2563 ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด Heritage สามารถติดตามรายละเอียดงานสถาปนิก’63 ได้ที่ www.asa.or.th/architectexpo, Facebook : ASA CREW