คูแลป (KULAP) ยกระดับชั้น เปิดตัว Decentralized Licensed Exchange รายแรกของโลก!! เตรียมให้บริการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ล่าสุดได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว

คูแลป (KULAP) ยกระดับชั้น เปิดตัว Decentralized Licensed Exchange รายแรกของโลก!!
เตรียมให้บริการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ล่าสุดได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว

คูแลป (KULAP) ยกระดับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอีกขั้น ด้วยระบบกระจายศูนย์ (Decentralized Exchange) เจ้าแรกของโลกที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้บริการเชื่อมต่อกระเป๋าของผู้ใช้ โดยไม่มีการถือครองสินทรัพย์ รวมทั้งแสดงราคาที่ดีสุด เตรียมพร้อมเปิดให้บริการแก่นักลงทุนสายดิจิทัล

นายพลากร ยอดชมญาณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาโตชิ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางการเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ “คูแลป” (KULAP) เปิดเผยถึงการให้บริการแพลตฟอร์มทางการเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้เทคโนโลยีบล็อกเชนแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Exchange) ซึ่งแตกต่างจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่ผ่านมา

“แพลตฟอร์มคูแลปมีความแตกต่างจากกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ตรงที่ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วไปจะมีการทำงานในรูปแบบรวมศูนย์ (Centralized Exchange) แต่แพลตฟอร์มของเราทำงานด้วยระบบกระจายศูนย์ (Decentralized Exchange) ธุรกรรมต่าง ๆ จะทำงานภายใต้ระบบบล็อกเชน โดยผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องฝากเงินสดเข้ามาในระบบเพื่อทำการซื้อขาย แพลตฟอร์มของเราจะทำการเชื่อมกระเป๋าเงินดิจิทัล (Crypto Wallet) ของผู้ใช้บริการเข้ากับระบบ โดยไม่มีการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ใช้ จึงมั่นใจได้ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลของทุกท่านจะปลอดภัย เมื่อมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น” นายพลากร กล่าว

Decentralized Exchange หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “DEX” คือ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง เป็นตลาดแลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลรูปแบบใหม่ (Peer-to-peer) การแลกเปลี่ยนทุกธุรกรรมเกิดขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้เกิดความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ

นอกเหนือจากการให้บริการที่แตกต่างจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น แพลตฟอร์มของ “คูแลป” จะทำการค้นหาราคาที่ดีที่สุด (Best Price) ณ เวลานั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเทียบราคาสินทรัพย์ดิจิทัลจากเว็บไซต์อื่น ๆ โดยการทำงานในลักษณะนี้ยังช่วยขจัดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีคนมาตั้งออเดอร์รับซื้อรับขาย ก็สามารถทำการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทันทีล่าสุด บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) จากกระทรวงการคลัง ภายใต้ พ.ร.บ. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 และได้รับใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อมิถุนายน 2563 เป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างการรอตรวจสอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. ก่อนเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้เข้ามาแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มของ kulap.io

นายพลากรกล่าว “ทีมคูแลปเรามีความเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินทรัพย์ต่าง ๆ มาอยู่ในรูปแบบของดิจิทัลมากขึ้น ไม่จำกัดว่าจะเป็นแค่สกุลเงิน แต่รวมถึงสินทรัพย์ทุกประเภท เช่น ทองคำ ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์  หรือแม้แต่หน่วยลงทุน อย่างเช่น หุ้น กองทุน หรือพันธบัตรต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้เรากำลังเตรียมความพร้อมทางด้านระบบ เพื่อรอการตรวจสอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะเปิดให้บริการ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ทุกท่านได้ภายในปี 2563 นี้”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ https://kulap.io/