การกินอยู่อย่างมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น “LIVE A HEALTHIER LIFESTYLE” มหัศจรรย์แห่งคุณภาพอาหารชั้นเลิศ ยกระดับวิถีชีวิตสู่รูปแบบใหม่ (The Miracle Of Taste & Deliciousness and The Miracle Of Lifestyle)

การกินอยู่อย่างมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น “LIVE A HEALTHIER LIFESTYLE”
มหัศจรรย์แห่งคุณภาพอาหารชั้นเลิศ ยกระดับวิถีชีวิตสู่รูปแบบใหม่ (The Miracle Of Taste & Deliciousness and The Miracle Of Lifestyle)

  • พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ผลกระทบที่ตามมาจากการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการกักตัวอยู่บ้าน รวมถึงการทำงานแบบ Work from Home ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี เรื่อยมาจนถึงกลางปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ธุรกิจร้านอาหารต่างเบนเข็มหันมาเปิดให้บริการ Delivery ด้วยการใช้เแอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์มากยิ่ง เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและตอบรับวิถีการดำเนินชีวิตรูปแบบใหม่ (นิวนอร์มอล) ซึ่งพฤติกรรมการสั่งอาหารแบบ Delivery จะยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021 และเพิ่มขึ้นในอนาคต

การสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน เป็นเครื่องมือใหม่ล่าสุดที่ผู้ประกอบการร้านอาหารและนักการตลาด ไม่ควรพลาดที่จะศึกษาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจ เพราะตอบโจทย์ทั้งในด้านความสะดวกและความรวดเร็ว เจ้าของร้านอาหารยังได้ประโยชน์อย่างยิ่งจากคะแนนรีวิวความพึงพอใจในคุณภาพอาหาร รสชาติ ราคา และความคุ้มค่าของผู้บริโภค เพื่อใช้เป็นคำแนะนำบอกต่อแก่ผู้บริโภครายอื่น ๆ ได้อีกด้วย

“คุณภาพอาหารที่ดี รสชาติอร่อย ราคาที่คุ้มค่า และความปลอดภัย คือ หัวใจสำคัญที่เจ้าของร้านอาหารจะต้องรักษา เพื่อใช้มัดใจผู้บริโภคยุคนิวนอร์มอล เพราะคะแนนรีวิวสูง จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นยอดขายได้ โดยเจ้าของกิจการไม่ต้องลงแรง แต่คะแนนรีวิวต่ำ จะกดดันธุรกิจได้เช่นกัน” มุมมองของ ‘ชัยวัฒน์ นันทิรุจประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด (EKA GLOBAL) ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging)

  • แพคเกจจิ้งยืดอายุอาหารตอบโจทย์

ในขณะที่บรรจุภัณฑ์ถนอมอาหารที่สามารถยืดอายุอาหารได้ยาวนานยิ่งขึ้นหลายเท่าตัว มีคุณสมบัติรักษารสชาติ และคงคุณภาพอาหารได้เหมือนทำสดใหม่ รวมถึงมีความปลอดภัยและสะดวกสบายทำให้ชีวิตง่ายขึ้น จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอาหารให้เติบโตและตอบโจทย์ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารยุคนิวนอร์มอล โดย ‘ชัยวัฒน์ นันทิรุจ’ เชื่อมั่นว่าในปี 2021 บรรจุภัณฑ์ถนอมอาหารที่มีนวัตกรรมพิเศษจะเข้ามามีบทบาทและเป็นที่นิยมยิ่งขึ้นในประเทศ และเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคต เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนเกิดเป็นกระแสความนิยมของผู้บริโภคในต่างประเทศ อาทิ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย และประเทศในแถบยุโรป

  • คงรสชาติอาหารอุณหภูมิห้อง

บรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารของ เอกา โกลบอล ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต เป็นบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดพิเศษ ประกอบด้วยชั้น PP/ EVOH/ PP แบบ Multi-layer ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการซึมผ่านของน้ำ และอากาศ สามารถใช้บรรจุอาหารที่ต้องผ่านกระบวนการ Pasterize และ Sterilize ได้เป็นอย่างดี และยังรักษาคุณภาพของอาหาร คงรสชาติ ตลอดจนสามารถเก็บสินค้าไว้ในอุณหภูมิห้องได้โดยไม่ต้องแช่เย็น หรือแช่แข็ง

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีธุรกิจอาหาร ผู้สนใจศึกษานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร เอกา โกลบอล พร้อมเข้าทดสอบนวัตกรรมบรรจุแบบดัดแปรบรรยากาศ Modified Atmosphere Packaging Process หรือ MAP ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีการถนอมอาหาร (Food preservation) เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาอาหาร สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eka-global.com หรือสอบถามการเข้าอบรมที่ห้องแล็บ เอกา โกลบอล ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย โทร. 038-574-187