SC ประกาศร่วมทุนเปิดบริษัท สโคป (SCOPE) ดึง “ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์” มือพัฒนาคอนโดอันดับต้นของประเทศ นั่งแท่น CEO ประเดิมแฟล็กชิพโครงการแรกบนที่ดินหลังสวน แปลงในตำนาน หายากที่สุด เป็นที่ต้องการที่สุด ใจกลางกรุงเทพ

SC ประกาศร่วมทุนเปิดบริษัท สโคป (SCOPE) ดึง “ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์” มือพัฒนาคอนโดอันดับต้นของประเทศ นั่งแท่น CEO ประเดิมแฟล็กชิพโครงการแรกบนที่ดินหลังสวน แปลงในตำนาน หายากที่สุด เป็นที่ต้องการที่สุด ใจกลางกรุงเทพ

ขณะที่โลกปัจจุบันได้ก้าวสู่ยุค Digital Economy ประกอบกับการเติบโตของตลาดที่ขยายตัวแบบ Fragmentation ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความละเอียดอ่อนและสลับซับซ้อนมากขึ้น ตลาดมีความต้องการในสินค้าและบริการที่มีความพิเศษและตรงตามความต้องการเฉพาะตัวสูง

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เผยแผนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาสินค้าเชิงรุก เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยการประกาศการร่วมทุนครั้งสำคัญ เปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท สโคป จำกัด (SCOPE   Co., Ltd.) ดึง ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ นั่งตำแหน่ง CEO โดยสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สโคป จำกัด ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2560 ว่า SC ถือหุ้นในสัดส่วน 90% และ นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ อีก 10 %

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ได้เปิดเผยว่า “การรุกเปิดบริษัทร่วมทุนใหม่ครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูง ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป มีรสนิยมแตกต่างกัน มีความเป็น   อัตลักษณ์ (Identity) ชัดเจนมากขึ้นในแต่ละบุคคล และนี่คือการ Synergy การผนึกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์      ครั้งสำคัญ ระหว่าง SC กับ SCOPE”

นอกเหนือไปจากนั้น บริษัท สโคป เป็นบริษัทขนาดเล็ก ที่มีความคล่องตัวสูง ประกอบไปด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ภายใต้การนำของ CEO มากความสามารถ ที่มีชื่อเสียงมายาวนานใน เรื่องการปั้นสินค้าคอนโดที่สร้างความตื่นเต้นให้ตลาดเมืองไทยตลอดมา ซึ่งมีความถนัดในตลาดที่มีไลฟ์สไตล์พิเศษเฉพาะตัวสูงในทุกระดับราคา ขณะที่ SC ก็มีความโดดเด่น ในเรื่อง สินค้าคุณภาพ และ บริการหลังการขาย ตลอดจน  ความมั่นคงทางด้านสถานะทางการเงิน จึงทำให้การ synergy ครั้งสำคัญนี้ จะส่งผลบวกต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งรายได้ และ กำไรสุทธิ

โครงการแรกที่จะพัฒนาโดยบริษัท สโคป ตั้งอยู่บนที่ดินในซอยหลังสวน ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ใกล้เซ็นทรัลชิดลม และเดินแค่ไม่กี่ก้าวจากรถไฟฟ้าสถานีชิดลม มีขนาดที่ดินมากกว่า 2 ไร่ มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ มีความมั่นใจในโครงการที่จะเปิดใหม่นี้ ว่าจะมี Feature ใหม่ๆในการอยู่อาศัยของคนเมืองที่จะสร้างความฮือฮาแก่ตลาดได้อย่างแน่นอน  ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2562