MQDC ยกระดับมาตรฐานตลาดอสังหาฯเมืองไทย เปิดตัวโครงการ “ดิ แอสเพน ทรี” ชูคอนเซปท์ ที่อยู่อาศัยผู้วางแผนชีวิตในระยะยาว ด้วยแนวคิด Holistic Lifetime Care ครั้งแรกในไทย

MQDC ยกระดับมาตรฐานตลาดอสังหาฯเมืองไทย เปิดตัวโครงการ ดิ แอสเพน ทรีชูคอนเซปท์ ที่อยู่อาศัยผู้วางแผนชีวิตในระยะยาว ด้วยแนวคิด Holistic Lifetime Care ครั้งแรกในไทย

เติมเต็มความฝันอันสูงสุดของชีวิต ในสังคมคุณภาพ มีระบบการดูแลครบวงจรอย่างยั่งยืนยาวนานตลอดชีวิต บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย เปิดตัวโครงการ ดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) โครงการสำหรับผู้ที่วางแผนการใช้ชีวิตในระยะยาว ที่เพียบพร้อมทั้งที่พักอาศัย สิ่งอำนวยความสะดวก การบริการครบครัน ที่ให้การบริการไปตลอดชีวิต  เป็นสังคมแห่งการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพสำหรับผู้สูงวัยที่แรกของประเทศไทย และครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน MQDC ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ที่ให้ความสำคัญกับแนวคิดในการก่อสร้างที่มีคุณภาพ พิถีพิถันกับไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ไปจนถึงการออกแบบที่ใส่ใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นสร้าง For All Well-Being หรือสังคมที่ทุกชีวิตบนโลกสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เป็นองค์กรแรกที่ดำเนินการจัดตั้งศูนย์วิจัยเชิงอสังหาริมทรัพย์ RISC ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมและทุกสรรพสิ่ง ภายใต้คอนเซ็ปท์ SUSTAINNOVATION จากการรวมคำว่า Sustainability + Innovation  หมายถึง แนวทางหรือเทคโนโลยีเพื่อรักษาความยั่งยืน และสมดุลของทุกชีวิต

ประกอบกับข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข พบว่าปัจจุบันไทยมีสัดส่วนผู้สูงวัย18% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ซึ่งจะเพิ่มเป็น 20% ในปี 2564 ยิ่งกว่านี้คาดการณ์ในปี 2573 จำนวนผู้สูงวัยอายุ 60ปีขึ้นไป จะเพิ่มขึ้น 40% ชี้ให้เห็นว่าประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัว ด้วยวิสัยทัศน์แห่งผู้นำ และเจตนารมณ์ในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคม MQDC ได้เล็งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านรูปแบบการใช้ชีวิต ตลอดจนรูปแบบของจำนวนประชากร ที่ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีการแพทย์ช่วยให้ผู้คนมีอายุยืนยาวขึ้น แต่ในทางกลับกันขนาดของครอบครัวสมัยใหม่เล็กลง หรือเลือกที่จะมีครอบครัวน้อยลง สะท้อนให้เห็นถึงจำนวนผู้สูงวัยที่พึ่งพาตนเองทั้งมีคู่และใช้ชีวิตโสดมีแนวโน้มสูงขึ้น

จึงตั้งใจพัฒนาโครงการ ดิ แอสเพน ทรี ด้วยเป้าหมายเพื่อเป็นโครงการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี บนพื้นฐานความสุขที่ยั่งยืน บนพื้นที่ของโปรเจคเมืองต้นแบบที่ดีที่สุดอย่าง เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) โครงการเมืองต้นแบบ ที่บรรจงออกแบบและสร้างขึ้นโดยนำแนวคิด การอยู่ร่วมกัน ธรรมชาติ สัตว์ และระบบนิเวศมาปรับใช้ให้มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างสมดุล เป็นสังคมคุณภาพ ที่มอบคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุขและสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวร่มรื่นขนาด 398 ไร่บนถนนบางนา-ตราด กม.7 ประกอบไปด้วยอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า โรงแรมระดับลักชัวรี่ ศูนย์การแพทย์ และอาคารที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่

เพื่อให้สอดคล้องกับการมุ่งเน้นความสำคัญด้านการอยู่อาศัยของผู้สูงวัย ดิ แอสแพน ทรี จึงได้ร่วมมือกับ พันธมิตรระดับโลก อย่าง เบย์เครสต์ โกลบอล โซลูชั่น (Baycrest Global Solutions) ผู้เชี่ยวชาญการดูแลผู้สูงวัยด้านที่พักอาศัย การดูแลสุขภาพกายและสมอง การวิจัย นวัตกรรมและการศึกษาอย่างครบวงจร จากประเทศแคนาดา ประสบการณ์มากกว่า 100 ปี มีส่วนช่วยให้โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ได้รับการพัฒนาลักษณะโครงการ และบริการ ได้อย่างเข้าใจและถูกต้อง ด้วยข้อมูลเชิงลึกทั้งด้านกายภาพ และจิตภาพ จากงานวิจัยเกี่ยวกับผู้สูงวัยทั่วโลก และนำมาวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ตอบโจทย์กับสังคมไทย และเกิดเป็นแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุด ตลอดจนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการเป็นโครงการต้นแบบด้านการดูแลผู้สูงวัยครบวงจรของโลก

สิ่งที่เป็นดั่งแก่นแท้ของโครงการ ยกระดับมาตรฐาน ดิ แอสเพน ทรี ให้เป็นโครงการที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงวัย คือด้านการดูแล และบริการด้านสุขภาพ ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงวัยของผู้อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว เป็นการดูแลตลอดช่วงชีวิต (Holistic Lifetime Care) อย่างแท้จริง ซึ่งนับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโครงการสำหรับผู้สูงวัย ที่สามารถมอบความมั่นคงให้ผู้อยู่อาศัยในทุกมิติของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพกาย สุขภาพใจ ทัศนคติ โปรแกรมดูแลสุขภาพ ซึ่ง ดิ แอสเพน ทรี พร้อมให้คำปรึกษา วางแผน และปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในทุกวัน ให้ผู้สูงวัยได้อาศัยอยู่ในสังคมคุณภาพ ก้าวข้ามข้อจำกัดที่ปิดกั้นอิสรภาพ พร้อมวางใจที่จะเริ่มต้นช่วงชีวิตที่สวยงาม เพื่อออกไปค้นหาเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นให้กับชีวิตได้อย่างเต็มที่ พร้อมการดูแล และบริการที่เหนือระดับอย่างที่วาดฝัน ปราศจากความกังวลรอบด้าน ตั้งแต่ก้าวแรกที่ยังมีความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ไปจนถึงวันที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

ด้วยทัศนคติ และไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัยในปัจจุบันแตกต่างไปจากเดิมอย่างชัดเจน กล่าวคือผู้สูงวัยเลือกที่จะออกแบบการใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ใช้ช่วงเวลาแห่งอิสระนี้ ในการไล่ตามความฝัน ทำในสิ่งที่ชอบ หรือออกไปค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ขับเคลื่อนช่วงเวลาดีๆ ด้วยแพชชั่นที่ซ่อนอยู่ในใจ มีส่วนร่วมกับกิจกรรมทางสังคมได้อย่างมีความสุข โครงการ ดิ แอสเพน ทรี ที่ เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) จึงเป็นโครงการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และความตั้งใจในการเป็นสังคมสำหรับการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่มีคุณภาพ มอบความสุขอันยั่งยืนตลอดช่วงชีวิต หรือ “A COMMUNITY FOR HEALTHY LIVING AND LIFETIME CARE” ภายใต้แนวคิด Aging-In-Place คือการให้ผู้สูงวัยสามารถใช้ชีวิตในบ้านตัวเองได้ยืนยาวยิ่งขึ้น พร้อมส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างอิสระ ผลักดันการค้นหาตัวตน และจุดประกายแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ผ่อนคลาย ใกล้ชิดธรรมชาติ ยกระดับคุณภาพชีวิต มอบความสุขแก่ผู้สูงวัยในช่วงเวลาอันงดงาม  ที่สุด เติมเต็มช่วงเวลาอันล้ำค่าเกินกว่าที่จะจินตนาการได้