MDPC ส่งต่อความห่วงใยจากลูกบ้าน สู่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์-กลุ่มเส้นด้าย ก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19

MDPC ส่งต่อความห่วงใยจากลูกบ้าน
สู่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์-กลุ่มเส้นด้าย ก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19
 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 มีแนวโน้มทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อใหม่และยอดผู้ติดเชื้อสะสมมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยที่อยู่ในขั้นวิกฤติก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นเดียวกัน ส่งผลให้เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เริ่มขาดแคลน จนอาจส่งผลต่อการทำงานของบุคคลผู้เป็นด่านหน้าอย่างบุคลากรทางการแพทย์ 

นายธนา ต่อสหะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด MDPC Expertise Meets Excellence ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ในเครือเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า บริษัทได้จัดกิจกรรม MDPC ALL FOR HERO” เชิญชวนลูกบ้านร่วมบริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ หวังเป็นสื่อกลางในการช่วยส่งต่อความห่วงใยจากลูกบ้าน สู่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นได้นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และกลุ่มเส้นด้าย อาสาสมัครประชาชนช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19

“ในวันที่ฮีโร่ที่ดูแลผู้ติดเชื้อและผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องเผชิญความยากลำบาก เราในฐานะตัวกลางที่ทำงานกับลูกบ้านโครงการต่างๆ จำนวนมาก จึงต้องการช่วยเป็นสื่อกลาง รวบรวมและส่งมอบอุปกรณ์ที่จำเป็น พร้อมทั้งส่งต่อความห่วงใยให้แก่เหล่าฮีโร่ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสุขภาพที่ดีของคนทั้งประเทศ” นายธนา กล่าว

ทั้งนี้ ทางบริษัทได้นำร่องการวางจุดรับบริจาค ในโครงการดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 71 ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกบ้านเป็นอย่างดี ลูกบ้านต่างร่วมมือร่วมใจกันนำเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัย (สำหรับใช้ในการแพทย์) หน้ากากอนามัย N95, ถุงมือยาง, Face shield, ชุดกาวน์คลุมศีรษะ (PPE), น้ำยา        ฆ่าเชื้อโรค, แอลกอฮอล์ / เจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น มามอบให้ เพื่อให้ช่วยส่งต่อความห่วงใยไปยังบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้วยความหวังที่ต้องการให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติ โควิด-19 ไปด้วยกัน

นายธนา กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินงานลำดับต่อไป ทางบริษัทจะขยายกิจกรรม “MDPC ALL FOR HERO” สู่ทุกโครงการที่ทางบริษัทรับบริหารโครงการ เพื่อให้ลูกบ้าน MDPC ทุกโครงการ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความห่วงใย โดยบริษัทจะเป็นสื่อกลางในการส่งต่อความห่วงใยของลูกบ้านไปยังบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป ไม่จำกัดแค่เพียงโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และกลุ่มเส้นด้ายเท่านั้น