“DCON” เดินเครื่องธุรกิจโรงงาน Precast ครบวงจร โกยยอด 10% ของพอร์ตรายได้รวม

“DCON” เดินเครื่องธุรกิจโรงงาน Precast ครบวงจร
โกยยอด 10% ของพอร์ตรายได้รวม

“ดีคอน” เปิดโรงงานพรีคาสท์ (precast) ครบวงจร นำเข้าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “Vollert” จากประเทศเยอรมนี หวังขยายไลน์ธุรกิจ วัสดุก่อสร้างครบถ้วน ตอบโจทย์คู่ค้าและผู้บริโภค คาดเริ่มรับรู้รายได้ มี.ค.นี้ โกยสัดส่วนรายได้ 10% ของพอร์ตรวม เล็งเพิ่มกำลังการผลิต

นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า หลังจากได้ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บริเวณลำลูกกา คลอง 12 ล่าสุดบริษัทจะให้บริษัท ดีเอสซี โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เดินหน้าธุรกิจโรงงานผนังสำเร็จรูปพรีคาสท์ (precast)  อย่างครบวงจร ทั้งออกแบบ ผลิต และติดตั้ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและผู้บริโภค โดยจะเน้นเจาะตลาดผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมารายกลางถึงรายใหญ่ที่ยังไม่มีโรงงานพรีคาสท์เป็นของตัวเอง

“เรานำเข้าเครื่องจักรซึ่งเป็นเทคโนโลยีออโตเมชั่นรุ่นล่าสุด “Vollert” จากประเทศเยอรมัน มีเทคโนโลยีที่ช่วยตรวจสอบ ความถูกต้อง ความละเอียด ทำให้งานผนังคอนกรีตสำเร็จรูปแบบ Bearing Wall และแบบ Partition ของเรามีคุณภาพ ความแม่นยำสูง รวดเร็ว ช่วยทำให้การก่อสร้างที่หน้างานง่ายลง ประหยัดแรงงาน ลดระยะเวลาในการทำงาน และทำให้สถานที่ก่อสร้าง สะอาดขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีทีมวิศวกรช่วยคุมงานทั้งการออกแบบ ผลิต และติดตั้ง เชื่อว่าจะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ได้รับวัสดุก่อสร้างคุณภาพ จากเราอย่างครบวงจรมากขึ้น ครบถ้วนทุกไลน์สินค้า” นายวิทวัส กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีลูกค้าพร้อมรองรับแล้วสำหรับการผลิตเต็มกำลังการผลิต โดยหลังเริ่มดำเนินการผลิตอย่างเต็มกำลังตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2563 บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในประมาณเดือนมีนาคมนี้ และส่งผลให้ธุรกิจโรงงานพรีคาสท์ (precast) กลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ ประมาณ 10% ของรายได้ธุรกิจทั้งหมดในเครือ

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า นอกจากความแข็งแกร่งในธุรกิจวัสดุก่อสร้างดั้งเดิมที่จะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังคงศึกษาโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มบริการให้ตอบโจทย์ทั้งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมาก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เช่น การมองหาจังหวะที่เหมาะสม ในการผลิตเสาเข็มหกเหลี่ยมกลวง และเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานพรีคาสท์ (precast)

ในขณะที่โลกมีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แม้เราจะมีประเภทสินค้าที่ค่อนข้างหลากหลายอยู่แล้ว แต่เรายังคงมุ่งมั่น ในการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมเข้ามาช่วยพัฒนาสินค้าให้ได้คุณภาพที่พิสูจน์ได้อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อลูกค้าไม่เพียงแต่ “เชื่อ” ว่าสินค้า DCON คุณภาพดี แต่ต้อง “รู้” ว่าสินค้า DCON คุณภาพดี โดยมีการบันทึกคุณภาพให้ลูกค้าสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง นายวิทวัส กล่าว

สำหรับ บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นสู่ปีที่24 เป็นผู้ผลิตแผ่นพื้นคอนกรีตอัดแรงสำเร็จรูป และเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง สำหรับบ้านพักอาศัยที่มีกำลังผลิตสูงสุดในประเทศไทย ด้วยกำลังการผลิตกว่า 3 แสนตารางเมตรต่อเดือน และยังเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างอีกหลายประเภท อาทิ แผ่นพื้น Hollow core, บล็อคมวลเบาสีเทาระบบ CLC     รั้วสำเร็จรูปหลากหลายชนิด มีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย เพื่อให้บริษัทสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยได้มากขึ้น เปรียบเสมือนการจะเป็นพ่อครัวที่เก่งได้ ต้องเป็นนักชิมที่เก่งด้วย ดังนั้นการเป็นผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างที่โดนใจนักจัดสรรต้องเป็นผู้จัดสรรที่มีฝีมือและเข้าใจความต้องการของลูกค้า