CMC เผยกำไรไตรมาสแรก 23 ล้านบาท รักษากำไรขั้นต้นที่สูงต่อเนื่องกว่า 40% มั่นใจ ครึ่งปีหลังยอดโอนโตแรง คงเป้ารายได้โต 50%

CMC เผยกำไรไตรมาสแรก 23 ล้านบาท รักษากำไรขั้นต้นที่สูงต่อเนื่องกว่า 40%

มั่นใจ ครึ่งปีหลังยอดโอนโตแรง คงเป้ารายได้โต 50% 

บมจเจ้าพระยามหานคร (CMCผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำตามแนวเส้นรถไฟฟ้า รายงานงบไตรมาส สามารถรักษากำไรขั้นต้นที่สูง ต่อเนื่อง กว่า 40% สร้างกำไรสุทธิเกือบ 23 ล้านบาท

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และชุดสูท

 นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชนหรือ CMC เปิดเผยรายงานผลประกอบการงบไตรมาส ปี 2562 ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวม 395.4 ล้านบาท ลดลงจากปีที่แล้ว 12% แต่ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ในระดับ  ที่สูงกว่า 40%อย่างต่อเนื่องโดยมีกำไรขั้นต้น 154.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 23 ล้านบาท เทียบกับกำไรสุทธิ 40.9 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา โดยผลประกอบการที่ลดลงเป็นไปตามสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และ มีค่าใช้จ่ายทางการตลาด และภาษีที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี บริษัทฯสามารถลดค่าใช้จ่ายทางการเงินได้อย่างมีนัยยะ

 “ ในปีนี้ CMC ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 40-50% โดยจะมาจากทั้งธุรกิจหลักคือการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจรองคือการรับเหมาก่อสร้างโดยปีนี้บริษัทฯจะมีการรับรู้รายได้ทั้งของโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และโครงการใหม่ที่พร้อมจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในปีนี้ รวมถึงรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้าง และอื่นๆ ภายใต้บริษัทย่อย โดยบริษัทฯ เตรียมออกแคมเปญการตลาดเพื่อจูงใจและกระตุ้นการรับรู้ต่อแบรนด์ และการขายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านกลุ่มผู้แทนขาย ในส่วนของงานรับเหมาก่อสร้างภายใต้การดำเนินงานของบริษัทย่อย ได้เตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานก่อสร้างภาครัฐอีกจำนวนหลายโครงการ มูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้ บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสจากการลงทุนของภาครัฐที่สูงขึ้น

นางสาว อนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมว่าปีนี้เป็นปีที่ท้าทายสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ดี บริษัทฯเชื่อมั่นว่าในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจของไทยจะปรับตัวดีขึ้นหลังจากมีรัฐบาลใหม่ และเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง CMC มีแผนที่จะเปิดตัว  โครงการใหม่มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท โดยให้ความสำคัญ ในการออกแบบที่ทันสมัยและใส่ใจต่อ Function การใช้งานที่ตอบโจทย์ Lifestyle ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละโครงการ

 CMC ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยโดยเฉพาะที่อยู่อาศัยแนวสูงมากว่า 24 ปี มีการดำเนินการที่ครบวงจรครอบคลุมถึงตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ คืองานบริหารการก่อสร้างการผลิตวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ อาทิ แผ่นอาคารสำเร็จรูปภายนอก เฟรมกระจกและประตูอลูมิเนียมและผนังอาคารภายใน การผลิตเฟอร์นิเจอร์บิลด์อิน และการจัดหาอุปกรณ์เพื่อใช้และสร้างมูลค่าเพิ่มในโครงการ การทำการตลาดและงานขาย การบริหารหลังการขาย และการบริหารอาคาร ทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับ 40% ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา