9 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ก่อสร้างไทยจับมือสร้างกลุ่มเดอะ คอนเน็กซ์ ยกระดับงานออกแบบภาคอสังหาฯ

9 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ก่อสร้างไทยจับมือสร้างกลุ่มเดอะ คอนเน็กซ์
ยกระดับงานออกแบบภาคอสังหาฯ

9 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งบ้านของไทย ผนึกกำลังสร้างกลุ่ม The Connext (เดอะ คอนเน็กซ์ ) มุ่งยกระดับงานด้านออกแบบ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการที่อยู่อาศัยและวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทย

นางสาวนันทรัตน์ ตันติวัฒน์พานิช กรรมการบริษัท และผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายโครงการและฝ่ายต่างประเทศ บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด ในฐานะผู้แทนกลุ่ม เดอะ คอนเน็กซ์ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการแข่งขันกันสูง ผู้บริโภคมีทางเลือกทั้งในประเภทสินค้าที่อยู่อาศัย ทำเลที่ตั้ง ราคา รูปแบบการดีไซน์ ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ได้รับจากโครงการ ทางดีเวลลอปเปอร์ต้องเริ่มมองหามูลค่าเพิ่มใหม่ๆ ที่ช่วยดึงดูดความสนใจและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้กับผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งกลุ่ม  The Connext ซึ่งเป็นการรวมตัวของ 9 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งของประเทศไทย เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและสินค้าใหม่ที่เน้นด้านคุณภาพและงานดีไซน์เกรดพรีเมี่ยม ทั้งนำเข้าและผลิตในไทยให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) สถาปนิกและดีไซเนอร์  2) ดีเวลลอปเปอร์และผู้รับเหมา และ 3) ผู้บริโภคหรือเอนด์ยูสเซอร์ โดยโซลูชั่นที่ลูกค้าได้รับจาก The Connext จะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับโครงการของตัวเอง มีเสน่ห์ ดูแปลกใหม่ทันสมัย และเพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้น”

สมาชิกของกลุ่ม The Connext ประกอบด้วย

บริษัท ธรรมดาเเบ็งค็อค จำกัด ผู้จัดจำหน่ายสวิตซ์และปลั๊กดีไซน์แบรนด์ ART DNA ที่เน้นการออกแบบที่ “น้อยแต่มาก” ด้วยเส้นสายและสีที่เฉียบและเรียบง่ายสะท้อนอัตลักษณ์และรสนิยมที่ โมเดิร์นของผู้อยู่อาศัย ซึ่งได้รับรางวัลด้านการออกแบบจากเวที Red dot Design และ Good Design Awards

  • บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบจัดการน้ำคุณภาพครบวงจร ด้วยการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่นน้ำร้อน หม้อต้ม และเครื่องฟอกอากาศ
  • บริษัท บี.เอฟ.เอ็ม. จำกัด ตัวแทนจำหน่ายวัสดุตกแต่งอาคารคุณภาพสูง อาทิ แผ่นอลูมิเนียมคอม โพสิตไส้กลางกันไฟ ALPOLIC/fr จาก Mitsubishi Chemical ประเทศญี่ปุ่น  แผ่นลามิเนตปิดผิว (High Pressure Laminate) จากยุโรป ระบบฝ้าอะคูสติคและฝ้าสำเร็จรูป Armstrong และ พื้นไวนิลลายไม้แบบแผ่นและแบบม้วน Tarkett และ Polystyl
  • บริษัท ดี.พี.เซรามิคส์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านกระเบื้อง เซรามิคส์ สุขภัณฑ์  ชุดครัว และสินค้าตกแต่งบ้าน ทั้งจากในประเทศและจากต่างประเทศ ทั้ง Kohler, TOTO, Cotto, Roca, Panasonic, Viega, Munk ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 60 ปี ทางบริษัท จึงได้รับความไว้วางใจจาก  Developers, Designers ชั้นนำตลอดมา
  • บริษัท วินเทค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด บริษัทร่วมทุนไทย-ญี่ปุ่น ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และส่งออก กลอนประตู ลูกบิดประตู บานพับ อุปกรณ์หน้าต่าง ประตู โช้คอัพ กุญแจมือจับ และปุ่มจับ ประตู Access control และ home automation มาตรฐานญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์ VECO
  • บริษัท ฟาร์อีสท์ มาร์เบิล แอนด์ แกรนิต จำกัด ผู้ดำเนินการผลิตหินนำเข้าและหินจากต่างประเทศแบบครบวงจร อาทิ หินอ่อน หินแกรนิต หินออนนิค หินลาวา หินควอร์ท หินคริสตัลไวน์ ซึ่งมีโรงงานที่ได้ตามมาตรฐานสากล โดยผลิตหินเพื่อรองรับตลาดประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน
  • บริษัท ซิลเลี่ยน อินโนเวชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กันซึมคุณภาพสูง และผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ พร้อมติดตั้งงานสวนแนวตั้งและสวนบนหลังคา “รวมถึงวัสดุที่ใช้กับงานสวน landscape เช่น แผ่นพลาสติก Recycle ที่กักเก็บและช่วยระบายน้ำ และระบบกักเก็บและหน่วงน้ำฝน (storm water tank) และยังมีระบบพื้นยกสำหรับแผ่นหินทางเดิน และแผ่นปลูกหญ้าที่ใช้ปูพื้นถนน
  • บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกกระเบื้องเซรามิคส์ตกแต่งสำหรับภายนอกและสระว่ายน้ำ ภายใต้แบรนด์ KENZAI กระเบื้องเคนไซ เป็นกระเบื้องคุณภาพสูงที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเฉพาะตัวของลวดลายสวยงามและความเป็นธรรมชาติ แข็งแรงคงทนและยังได้รับรองมาตรฐานคุณภาพจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา
  • บริษัท อินโนเวชั่น ลิฟวิ่ง จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัทไทยเม็ททอล อลูมิเนียม จำกัด ผู้ผลิตอลูมิเนียมเส้นครบวงจรชั้นนำในอาเซียน มีประสบการณ์ในการผลิตและส่งออกอลูมิเนียมเส้น ตามมาตรฐานสากลมานานกว่า 35 ปี  โดยได้ริเริ่มระบบอลูมิเนียมสำเร็จรูปเพื่องานสถาปัตยกรรมภายนอก ภายใต้แบรนด์ อัลเน็กซ์ อาทิ โรงจอดรถ กันสาด ราวกันตก ระแนง Façade ประตูรั้ว มุ่งเน้นความสวยงามเชิงสถาปัตยกรรม ควบคู่กับความปลอดภัยแข็งแรงทางด้านวิศวกรรม

นางสาวนันทรัตน์ กล่าวต่อ “สมาชิกทั้ง 9 บริษัท ล้วนแต่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ในวงการวัสดุก่อสร้างและทำงานร่วมกับสถาปนิกและนักออกแบบภายใน รวมถึงดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งยังมีจุดยืนเดียวกันในด้านการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการผลิตหรือคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีการผสานนวัตกรรม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ให้ดีขึ้น อีกทั้งทุกแบรนด์ยังให้ความสำคัญกับงานด้านดีไซน์ เพื่อช่วยให้สถาปนิกและดีไซเนอร์ได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีรสนิยม แปลกใหม่ และมีเอกลักษณ์”

“สมาชิกทั้ง 9 บริษัทของ The Connext มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของแต่ละบริษัท ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จากฐานลูกค้าที่ใหญ่ขึ้น ทั้งยังเป็นกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่มีรสนิยมและความสนใจในเรื่องคุณภาพและงานดีไซน์เช่นเดียวกัน โดยมีการคาดการณ์ว่า The Connext จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแต่ละบริษัทได้ 20-30%”

“สำหรับกิจกรรมที่ The Connext จะดำเนินการให้กับลูกค้าเป้าหมายที่เป็นสถาปนิกกว่า 1 หมื่นราย จะเน้นเป็นงานในเชิงให้ความรู้ เพื่ออัพเดทผลิตภัณฑ์และเทรนด์ด้านการออกแบบ ทั้งรูปแบบงานสัมมนา การเยี่ยมชมโครงการหรือโรงงานต่างๆ ในต่างประเทศ การเชิญวิทยากรผู้มีชื่อเสียงมาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและนักออกแบบชาวไทย รวมไปถึงงานประเภทเน็ตเวิร์คกิ้ง (Networking Event) ที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าสมาชิกของกลุ่ม” นางสาวนันทรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย