TerraBKK.com รุกธุรกิจผู้ให้บริการ Market place & Web Content ด้านอสังหาฯ เปิดตัว “Terra Byte Application” สำหรับดีเวลลอปเปอร์กลาง-ย่อย เจาะลึกข้อมูลตลาด

TerraBKK.com รุกธุรกิจผู้ให้บริการ Market place & Web Content ด้านอสังหาฯ

เปิดตัว “Terra Byte Application” สำหรับดีเวลลอปเปอร์กลาง-ย่อย เจาะลึกข้อมูลตลาด

TerraBKK.com ปรับตัวรับดิจิทัล ดิสรัปชั่น เดินหน้าพัฒนา “Terra Byte Application” แอพฯตัวช่วยใหม่ของผู้บริหารเข้าถึงข้อมูลในธุรกิจอสังหาฯได้ง่าย รู้ทันธุรกิจ พร้อมแข่งขันกับเจ้าใหญ่ในตลาด โดยไม่ต้องลงทุนสร้างระบบเก็บข้อมูล

คุณสุมิตรา วงภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจผู้ให้บริการ Web Content ด้านอสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 มีการแข่งขันสูงมากขึ้น จากทั้งผู้เล่นเดิมเจ้าใหญ่ในตลาดที่เร่งพัฒนาบริการและขยายฐานลูกค้า ขณะที่ผู้เล่นรายใหม่ก็บุกตลาดสร้าง Facebook Fanpage และ Youtuber ด้วยจุดต่างเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคเกิดทางเลือกรับสื่อที่มากขึ้น และผู้พัฒนาอสังหาฯก็มีทางเลือกใช้สื่อมากขึ้นเช่นกัน แต่ด้วยธุรกิจอสังหาฯที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดกว่า 5 แสนล้านบาทต่อปี จึงทำให้ธุรกิจผู้ให้บริการ Web Content ด้านอสังหาฯนี้ ยังมีความน่าสนใจ เพราะหากคิดมูลค่าโฆษณาเพียง 1% ก็มีมูลค่าโฆษณามากถึง 5,000 ล้านบาทต่อปี  โดยในปี 2561 ข้อมูลจากกันตาร์ มิลวาร์ด บราวน์  พบว่า ธุรกิจอสังหาฯใช้เงินเพื่อการตลาดออนไลน์ เติบโตถึง 124% ดังนั้นผู้ประกอบการในธุรกิจผู้ให้บริการ Web Content ด้านอสังหาฯจึงต้องปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง ทั้งพฤติกรรมผู้บริโภค-เทคโนโลยี และพร้อมพัฒนาไปสู่ Big Data & AI

สำหรับ TerraBkk.com คือ แพลตฟอร์มผู้ให้บริการ Market place & Web Content ด้านอสังหาฯ ทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง ที่กำลังปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งของ TerraBkk.com ที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 5 ปี มี User เข้าใช้งานสะสมมากกว่า 20 ล้านรายทั่วประเทศไทย พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านการทำวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค เราจึงนำข้อมูลที่มีทั้งหมด มาพัฒนาต่อยอด ล่าสุดได้เปิดตัว “Terra Byte Application” แอพพลิเคชั่นใหม่ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับผู้พัฒนาอสังหาฯรายกลาง-รายย่อย ที่ต้องการเข้าสู่ฐานข้อมูลทั้งด้าน Supply & Demand ของลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล แบบReal time ที่แสดงผลข้อมูลแบบ Interactive chart เข้าใจง่าย แตกต่างจากบริษัทอื่นที่ยังเป็นข้อมูลแบบเก่าที่จัดอยู่ในรูปเล่มงานวิจัย

สำหรับข้อมูลใน Terra Byte Application จะเน้นตอบโจทย์เจ้าของบริษัท ผู้พัฒนาอสังหาฯ เพื่อดูข้อมูลสรุปความเคลื่อนไหวของตลาด ราคาที่ดิน โดยข้อมูลแบ่งออกเป็น แนวราบ คือ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝด อาคารพาณิชย์ แนวสูง คือ คอนโดมิเนียม แบ่งชุดข้อมูล รายทำเล, ระดับราคา, ขนาดโครงการ, ปีที่เปิดขาย, ยอดขาย, จำนวนยูนิตคงเหลือ, และการเปลี่ยนแปลงราคา ซึ่ง Interactive chart ของ Terra Byte Application ได้ถูกพัฒนาให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบโครงการของตนเองกับคู่แข่ง และยังมีข้อมูลรายละเอียดของโครงการคู่แข่งแบบ E-brochure ด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะอัพเดทอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริหารสามารถนำข้อมูลจาก Terra Byte Application มาใช้ตัดสินใจพัฒนาโครงการใหม่ หรือปรับกลยุทธ์การแข่งขันให้ทันคู่แข่งในทำเลเดียวกัน เพื่อสร้างจุดแข็งให้ผู้พัฒนาอสังหาฯรายกลาง-ย่อย ที่ไม่มีฝ่ายพัฒนาธุรกิจและฝ่ายวิจัยตลาด ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้เทียบเท่ากับผู้พัฒนาอสังหาฯรายใหญ่ในตลาดได้

คุณสุมิตรา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน Terra Byte Application ได้เปิดให้บริการแล้ว มีลูกค้าประมาณ 10 บริษัท อาทิ Sc asset, Major development, ไรมอลแลนด์,ริชชี่, เปี่ยมสุข, ภัทริดา ดีเวลลอปเมนท์, ดีเวลล, เป็นต้น ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้งานก็พึงพอใจเป็นอย่างมาก เพราะได้ข้อมูลที่อัพเดทอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเสียเวลาเก็บข้อมูลเอง และยังมีทีมงานที่พร้อมช่วยดูแลลูกค้า หากติดปัญหาการใช้งานก็สามารถติดต่อเพื่อแก้ปัญหาได้ทันที

ด้านแผนธุรกิจในปี 2562 บริษัทฯจะเพิ่มบริการเสริมใหม่ๆต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาTerrabkk.com และ Terra Byte Application บุกตลาดหัวเมืองท่องเที่ยวอย่าง ชลบุรี และภูเก็ต เพราะทั้ง 2 จังหวัดนี้ มีการเติบโตด้านอสังหาฯที่หลากหลาย จากฐานลูกค้า พฤติกรรมผู้บริโภคที่แตกต่างจากกรุงเทพฯจึงเป็นตลาดที่น่าสนใจ

สำหรับผู้ที่สนใจ Terra Byte Application สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่   

http://bit.ly/2uGyjSH