สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเดินหน้ายกระดับและพัฒนาธุรกิจผ่านหลักสูตร Home Builder Expert 2021

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเดินหน้ายกระดับและพัฒนาธุรกิจผ่านหลักสูตร Home Builder Expert 2021

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน พร้อมเป็นเวทีกลาง สนับสนุนการประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านทั้งในทางปฏิบัติและวิชาการ ล่าสุดดึงกูรูอัพเดทความรู้ร่วมแชร์ประสบการณ์ ผ่านหลักสูตร Home Builder Expert 2021 เพื่อยกระดับและพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 แบบจัดเต็มตลอด 4 วัน ภายใต้หัวข้อ “ปลดล็อคธุรกิจรับสร้างบ้าน เตรียมความพร้อมสู่มืออาชีพ”
นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยว่า สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านพร้อมที่จะเป็นเวทีกลางในการส่งเสริม สนับสนุนการประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน ทั้งในทางปฏิบัติและทางวิชาการ เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้า การบริการให้เป็นที่เชื่อถือและเป็นที่ยอมรับของภาครัฐ องค์กรธุรกิจต่าง ๆ ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านได้ดำเนินการในหลากหลายช่องทาง ซึ่งล่าสุด เมื่อวันที่ 19-20 และ 26-27 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมาได้จัดอบรมผ่านหลักสูตร  Home Builder Expert 2021 หลักสูตร 4 วันภายใต้หัวข้อ “ปลดล็อคธุรกิจรับสร้างบ้านเตรียมความพร้อมสู่มืออาชีพ” โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ที่ได้จัดทำหลักสูตรอบรมเพื่อยกระดับและพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านให้มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับ

ในครั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมอบรมในหลักสูตรทุกท่านได้รับข้อมูล และความรู้ดี ๆ จากผู้รู้และเชี่ยวชาญชั้นนำในวงการธุรกิจรับสร้างบ้านมาเปิดเคล็ดลับแบบลงลึกพร้อมแชร์ประสบการณ์โดยตรงทั้งด้านการตลาด และการขาย, ด้านการเงินและภาษี รวมถึงมาตรฐานที่คนสร้างบ้านต้องรู้ เป็นต้น ซึ่งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านต้องขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านที่ให้เกียรติสละเวลามาร่วมกันสร้างและพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านยุคใหม่ไปด้วยกัน นำโดย นายสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล   Co-Founder / Director of Planning & Idea CEO BrandBaker ในหัวข้อ “กลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลสำหรับธุรกิจรับสร้างบ้าน” ขณะที่ผู้บริหารรุ่นใหม่ นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัดและกรรมการฝ่ายกิจกรรมพิเศษสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน มาร่วมเปิดประสบการณ์ “การตลาดธุรกิจรับสร้างบ้านยุคใหม่มีอะไรที่ต้องเปลี่ยน” ด้าน ดร.วิทยา จารุพงศ์โสภณ Co-Founder and Director of Planning and Ideas at BrandBaker มาถ่ายทอดความรู้ภายใต้หัวข้อ “Branding&Price Strategy”

พร้อมกันนี้ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด และกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน “นายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ” มาร่วมแบ่งปันความคิดความเห็นที่ประโยชน์ ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับปัจจัยลบรอบด้าน การทำธุรกิจต้องห้ามหยุดการเปลี่ยนแปลง ต้องมีการพัฒนาตลอด ก้าวข้ามข้อจำกัดของตัวเองให้ได้ และต้องปรับตัวให้เร็วถึงจะรอด นอกจากนี้ผู้เข้าอบรมยังได้ไปศึกษาดูงานยังสถานที่ก่อสร้างจริงกับบ้านหรูระดับ 100 ล้าน จาก บริษัท มาสเตอร์ แปลน 101 จำกัด แบบสุด Exclusive

ส่วนนายมานพ สีเหลือง ผู้บริหารโรงเรียนเยลโล่การบัญชี / Founder Yellow Accounting School และนางสาวกนกไรวินท์ บุรินทร์นันน์ ผู้บริหารบริษัท เยลโล่ แอคเคาน์ติ้ง จำกัด (สำนักงานบัญชี) และเป็นผู้สอบบัญชีภาษีอากร(TA) / Founder at Yellow Accounting Co.,Ltd  and Tax Auditor” ที่บรรยายในหัวข้อ “Tax Story ภาษีธุรกิจรับสร้างบ้าน” ขณะเดียวกันนายกฤตนัน วิโรจน์สายลี Founder Sales101 & Founder Sales University มาร่วมแชร์เทคนิคการขายงานลูกค้าให้ประสบความสำเร็จในหัวข้อ “Art of Sales ปลดล็อคเทคนิคการขายสำหรับธุรกิจรับสร้างบ้าน” ที่เสริมความแน่นในการสร้างโอกาสปิดการขายเพื่องานรับสร้างบ้าน จากประสบการณ์จริง จากนายธีร์ บุญวาสนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา สร้างบ้าน จำกัด และอุปนายกฝ่ายวิชาการและรองเลขาธิการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านและ นางสาวรัชดาภรณ์ วิญญะสา กรรมการบริหารสายงานการตลาดและขาย กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์

นายโอฬาร จันทร์ภู่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ โฮม จำกัด และเลขาธิการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน   บรรยายในหัวข้อ “The Standard มาตรฐานที่คนสร้างบ้านต้องรู้” เพื่อเป็นการตอกย้ำมาตรฐานระบบงานรับสร้างบ้านที่ดี ช่วยให้เกิดประโยชน์อย่างน้อย 6 ข้อคือ

  1. 1. งานก่อสร้างมีคุณภาพ
  2. 2. ประหยัดเวลาก่อสร้าง
  3. 3. ลดต้นทุนก่อสร้าง ลดค่าดำเนินการก่อสร้าง
  4. 4. ลดข้อพิพาทที่จะนำไปสู่การฟ้องร้อง
  5. 5. เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า
  6. 6. ส่งมอบบ้านได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ นายพงศ์วัฒน์ กฤษณามระ CPO of BUILK ONE GROUP ที่มาบรรยายในหัวข้อ “Construction Innovation” ก่อนจะปิดท้ายด้วย 3 ผู้บริหารที่คร่ำหวอดในวงการรับสร้างบ้าน ประกอบด้วย นายปราโมทย์ ธีรกุล ประธานกรรมการบริหาร โฟร์พัฒนากรุ๊ป และอดีตนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน, นายศักดา โควิสุทธ์ ประธานบริหาร บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด และอดีตนายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และนายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ และกรรมการที่ปรึกษาพิเศษสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน บอกเล่าถึงประสบการณ์จริงถึงวิธีการเอาตัวรอดจากเศรษฐกิจในยุคโควิด -19

ทั้งนี้ ผู้บริโภคและผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถติดต่อสอบถามผ่านเว็บไซต์ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน www.hba-th.org ที่เป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางให้กับผู้ที่สนใจปลูกสร้างบ้านได้เข้ามาหาข้อมูล และเข้าถึงแบบบ้านต่าง ๆ ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกและผู้บริโภค