SC Asset x Fruitfull ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยอรรถรสทางวัฒนธรรมอาหาร ณ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ครั้งแรก! ของการรวมเชฟไทยและนานาชาติชั้นนำ ระดับมิชลินสตาร์ ไว้ในงานเดียว

SC Asset x Fruitfull  ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยอรรถรสทางวัฒนธรรมอาหาร
ณ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ครั้งแรก! ของการรวมเชฟไทยและนานาชาติชั้นนำ
ระดับมิชลินสตาร์ ไว้ในงานเดียว

ผ่านไปแล้วกับความประทับใจในงาน Fruitfull เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปีนี้ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กลับมาร่วมมืออีกครั้งกับ สแครทช์ เฟิร์สท์ ผู้จัดงานวันเดอร์ฟรุ๊ต นำทีมโดยหัวเรือใหญ่ด้าน Branding คุณโฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงานกลยุทธ์แบรนด์และสื่อสารองค์กร  โดยงาน  ‘Fruitfull (ฟรุ๊ตฟูลล์)’  เป็นการสะท้อนวัฒนธรรมทางอาหารซึ่งเป็นจุดแข็งแกร่งของคนไทยที่สร้างความยั่งยืนต่อการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันสู่อนาคต   จุดเด่นของงานนี้จะเป็นการคัดสรรเชฟทั้งไทยและต่างชาติที่ได้รับดาวมิชลินการันตีคุณภาพมาร่วมในงาน รวมถึงกุ๊กจากร้านท้องถิ่นที่ได้รับความนิยม หรือพ่อครัวแม่ครัวจากร้้านที่มีประวัติยาวนาน พร้อมกับยังมีร้านอาหารวัฒนธรรมย่อยที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมาสร้างสรรค์ความพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ  โดยงานจัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี ที่ไม่มีการใช้พื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ยังหมู่เรือนไทยไม้สักหกหลัง ด้วยการเปิดเรือนชานและสวนไม้ยืนต้นอายุนับร้อยปีต้อนรับผู้หลงใหลในเรื่องราวของอาหาร ให้ครอบครัว SC Asset ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ด้วยกัน   ซึ่งประกอบด้วย 3 กิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่

Exclusive Tohjeen Dinner ดินเนอร์มื้อพิเศษก่อนวันเริ่มงานสำหรับคนสำคัญครอบครัว SC Asset ไม่กี่ครอบครัว  ในรูปแบบการจัดเสิร์ฟอาหารในสไตล์งานเลี้ยงโต๊ะจีน ที่ให้กลิ่นอายนานาชาติทั้งไทย จีน ฝรั่ง แขก สะท้อนถึงสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีมาตั้งแต่อดีตของไทย ซึ่งแต่ละเมนูสะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมอาหารรวมตัวเฉพาะกิจในครั้งนี้ จาก 6 เชฟชื่อดัง ได้แก่ ได้แก่ เชฟจากร้านศรณ์ (Sorn) ซูริง (Sühring) เอ็ทตี้ ทเวนตี้ (80/20) กา (Gaa) โซลฟู้ดมหานาคร (Soul Food Mahanakorn) และซาหมวย แอนด์ ซันส์ (Samuay & Sons)  ซึ่งไม่เคยรวมกันมาก่อน ทำให้นับเป็นประสบการณ์พิเศษสุด

ถัดมาอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่ร่วมกับ Fruitfull   คือ   Masterclass’   โดยมีแขกพิเศษให้เกียรติเข้าร่วมกิจกรรมคลาสเรียนจากเชฟชื่อดัง เชฟโจ-ณพล จันทรเกตุ และ เชฟซากิ โฮชิโนะ จาก 80/20   เพื่อร่วมชมและแสดงฝีมือการทำเมนูอาหารสูตรเด็ดที่เผยเคล็ดไม่ลับร่วมกับสุดยอดเชฟ

และปิดท้ายด้วยความพิเศษสุดแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ Chef’s Table การจัด Fine Dining เพื่อให้ได้มาสัมผัสความเป็นที่สุดแห่งการรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ คอร์สอาหารที่ออกแบบร่วมกันระหว่าง เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร หนึ่งดาวมิชลินจากร้านเลอดู (Le Du) และ เจ๊ไฝ-สุภิญญา จันสุตะ หนึ่งดาวมิชลินจากร้านเจ๊ไฝ ประตูผี ที่นำเสนอความแตกต่างที่ลงตัวของการผสมผสานอาหารไทยสไตล์สตรีทและอินโนเวทีฟเข้าด้วยกัน แบบ Sit Down Dinner เป็นครั้งแรกในบรรยากาศบ้านเรือนไทย ณ เรือนไทยเก่าแก่ด้านในของพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน