ไทยพาณิชย์ เพิ่มมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีสู้โควิด-19 ตามนโยบาย ธปท. พักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจที่มีวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาททุกราย พร้อมเสริมสภาพคล่องด้วยชอฟต์โลนดอกเบี้ย 2% ต่อปี ฟรีดอกเบี้ย 6 เดือนแรก

ไทยพาณิชย์ เพิ่มมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีสู้โควิด-19 ตามนโยบาย ธปท.
พักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจที่มีวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาททุกราย พร้อมเสริมสภาพคล่องด้วยชอฟต์โลนดอกเบี้ย 2% ต่อปี ฟรีดอกเบี้ย 6 เดือนแรก 

HyperFocal: 0

ธนาคารไทยพาณิชย์ รับมาตรการธนาคารแห่งประเทศไทย เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยพยุงธุรกิจให้สามารถเดินหน้าต่อได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยมาตรการช่วยเหลือทางการเงินครบมือ ประกอบด้วย 1) การพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาททุกราย เป็นระยะเวลา 6 เดือน (เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป) และ 2) การสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) ให้แก่ลูกค้าผู้ประกอบการที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 500 ล้านบาท กู้เพิ่มได้สูงสุด 20% ของยอดหนี้คงค้าง อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี โดยไม่คิดดอกเบี้ยในช่วง 6เดือนแรก เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินและลดภาระทางธุรกิจภายใต้สถานการณ์วิกฤตในขณะนี้ 

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ได้กระจายความรุนแรงไปสู่ทุกภาคธุรกิจ ธนาคารพยายามแสวงหาแนวทางให้ความช่วยเหลือเพื่อเยียวยาและประคับประคองให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารทุกรายสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างดีที่สุด และครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ธนาคารพร้อมตอบสนองมาตรการจากภาครัฐในทันที ด้วยมาตรการพักชำระสินเชื่อทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลา 6 เดือน ให้แก่ลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาททุกราย โดยจะธนาคารดำเนินการพักหนี้ให้ลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระทางด้านค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการได้อีกทางหนึ่ง ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 500 ล้านบาท ธนาคารยังมีมาตรการสนับสนุนสินเชื่อซอฟต์โลน อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยไม่คิดดอกเบี้ยในระยะ 6 เดือนแรก เนื่องจากรัฐบาลจะเป็นผู้รับภาระดอกเบี้ยในช่วงดังกล่าวแทนผู้ประกอบการ สามารถขอสินเชื่อซอฟต์โลนใหม่ได้ไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2562 เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการมีสภาพคล่องทางการเงินสำหรับการดำเนินธุรกิจต่อไป

ทั้งนี้ ลูกค้าเอสเอ็มอีมีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาททุกรายจะได้รับการพักชำระหนี้ 6 เดือนโดยอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องติดต่อธนาคาร เริ่มมีผลตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป สำหรับลูกค้าที่ต้องการสินเชื่อซอฟต์โลนสามารถแจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563 – 30 กันยายน 2563 ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ หรือ SCB Business Call Center โทร. 02 722 2222 หรือสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ และ https://scbsme.scb.co.th/