ทำไมผมถึงชอบลงทุน “ที่ดิน (ตาบอด)”

การลงทุนที่ดิน  ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนให้กับเราสูง ซึ่งจะเห็นได้จากกลุ่มเศรษฐีบ้านเราที่มีเงินจำนวนมากก็ล้วนมาจากการสร้างกำไรจากการถือครองที่ดินกันทั้งนั้น

สำหรับการลงทุนอสังหาฯ เราจะได้ยินกันติดหูกับคำว่า ทำเล ทำเล ทำเล จึงทำให้คนส่วนใหญ่เข้าใจกันว่าการลงทุนอสังหาประเภท “ที่ดิน” นั้นต้องจะต้องยึดในเรื่องของทำเลด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ไม่ผิดถ้าเรามีกำลังทุนในการลงทุนมากพอ แต่สำหรับคนธรรมดาอย่างเราๆ นั้น อาจจะไม่สามารถที่จะซื้อที่ดินได้ ในทำเลดีๆ เพราะทำเลดีๆ มักอยู่ในมือคนมีฐานะ และมีราคาที่สูงมากๆ ทำให้คนทั่วไปไม่สามารถที่จะลงทุนได้

แต่สำหรับผมการลงทุนที่ผมมองอย่างแรกคือกำไรโดยการซื้อที่ดินนั้นผมจะเลือกทำเลที่คาดว่าจะมีการเติบโต และมีแนวโน้มที่จะเติบโตในอนาคต เพราะที่เหล่านี้ราคายังไม่แพง เน้นถือยาวอีกนิด เมื่อความเจริญต่างๆ เข้ามาถึงก็จะทำให้ราคาดีดตัวสูงขึ้นต่อไป ซึ่งก็ทำให้เราสร้างเงินเป็นกอบเป็นกำได้อย่างงามเหมือนกัน แต่การลงทุนในลักษณะนี้อาจจะต้องใช้ในเรื่องของเวลา และเงินลงทุนที่เป็นเงินเย็นพอสมควร เพื่อรอให้ความเจริญเข้ามาถึงที่ที่เราลงทุนไว้  ดังนั้นการลงทุนของผมจึงโฟกัสไปที่ กำไร กำไร กำไร มากกว่าทำเลครับ

และอีกเคล็ดลับในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนให้ผมมาตลอด เพราะสามารถทำกำไรให้ผมได้หลายเท่าตัว ก็คือการเลือกลงทุนในที่ดินตาบอด ซึ่งผมทำมานานหลายปี ซึ่งมันคุ้มมากๆ สำหรับผม เพราะถ้าลงทุนด้วยความรู้ และแก้ปัญหาของที่ดินตาบอดแต่ละแปลงได้ ที่เหล่านี้สร้างกำไรงามๆ ให้เรา 3-5 เท่าตัวได้เลย หรือบางแปลงไม่ได้แก้ปัญหาอะไร แต่ต้องใช้เวลารอหลายปีก็สามารถทำกำไรให้เราได้หลายเท่าตัวได้เหมือนกัน เพราะที่แต่ละแปลงที่ผมลงทุนนั้น ทำเลมันวิ่งเข้ามาหาที่ดินของผมเองครับ

 

บทความโดย “โค้ชติ้ว”  ธนิช  พินธุรักษ์  :: วิทยากรสอนด้านการลงทุนที่ดิน P.R.A. Academy  (Professional Real Estate Academy)