Property Movement Ep7 อสังหาฯ โค้งสุดท้าย LTV เร่งระบายของโปรร้อนแรงเพียบ

อสังหาฯ โค้งสุดท้าย LTV เร่งระบายของโปรร้อนแรงเพียบ

จับตาไตรมาสแรกยอดโอนโตระเบิด

หลายปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยเห็นตลาดอสังหาฯเคลื่อนไหวเรียกว่าเป็นทัพ จัดโปรโมชั่นกันแรงเท่าช่วงเวลานี้ เหตุเพราะเวลานี้มาตรการควบคุมสินเชื่ออสังหาฯ LVT กำลังจะบังคับใช้ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 ที่จะถึงนี้ สต็อกที่เหลืออยู่ในตลาดมากมายจากการเปิดขายโครงการช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กำลังถูกเข็นออกมาท่ามกลางความกังวลใจของผู้บริโภคเกี่ยวกับกำลังซื้อของตนเองในอนาคต เศรษฐกิจก็ไม่ดี และเวลานี้ทุกคนพูดตรงกันว่ารอเลือกตั้ง ช่างเป็นโจทย์ที่ยากแสนยากของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เวลานี้

แต่ก็นั่นล่ะ ไหนไหนก็ไหนไหน ต้องตัดต้องแถมต้องแลกผู้ประกอบการก็ต้องยอม เพราะขืนปล่อยให้ยืดเวลาออกไปของยิ่งค้าง กำลังซื้อในวันข้างหน้าจะเป็นยังงัยต้องวัดดวงกันอีก ยิ่ง LVT บังคับใช้ กำลังซื้อยิ่งหด “นาทีทอง” ในช่วงเวลานี้จึงตกเป็นของผู้บริโภคก็จะได้ของราคาดี ราคาถูกอก ทำเลถูกใจ มีของให้เลือกมากก็ต้องเลือกกันให้ดีๆ เพราะจากตัวเลขจำนวนยูนิตของคอนโดมิเนียมที่ออกมาในตลาดช่วงปี 2561 มีมากกว่า 60,000 หน่วย!!! ทั้งในบางทำเลใหม่ที่รถไฟฟ้าเข้าไปถึง ผู้ประกอบการทุกเจ้าก็เข้าไปพร้อมๆกัน ยกตัวอย่าง ทำเลบนเส้นถนนรามคำแหง จากที่ทีมงาน PropDNA เคยสำรวจ ทำเลรามคำแหงน่าจะมีคอนโดใหม่เกือบ10,000 ยูนิต

ดังนั้น ในไตรมาสแรกปีนี้ฝั่งผู้ประกอบการเราจึงไม่ค่อยได้เห็นการเปิดโครงการใหม่ แต่จะเห็นการเร่งขายเร่งโอน เพราะบรรยากาศทางการเมืองก็มีผล ไหนจะเรื่องการคุมสินเชื่อจากแบงก์ชาติอีก “อธิป พิชานนท์” นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ไตรมาสแรกปีนี้น่าจะระบายสต็อกโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมขายกว่า 2-3 หมื่นล้านหน่วย เพราะฉะนั้น ทั้งการโอนการจดจำนอง แต่ละสำนักงานเขตที่ดิน จำนวนธุรกรรมคงเพิ่มขึ้นมาก เดือนหน้าก็จะเข้ามีนาคม กำลังจะจบไตรมาส 1/62 กันแล้ว

ผู้บริภคที่อยากเลือกช้อปปิ้งก็ไม่ยาก ด้วยผู้ประกอบการทุกค่ายอัดโปรโมชั่นกันมาเพียบ ทีมงาน PropDNA ได้เคยรวบรวมโปรโมชั่นบางส่วนไว้ เช่น บริษัท เอสซี แอสเซท จำกัด (มหาชน) ส่ง โปรแม่รีบลดสูงสุด 5 ล้านบาท ถึง 15 มีนาคม นี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ส่งโปร ลดหมดเปลือก ครั้งใหญ่ ครั้งเดียว ลดเน้นๆ โปรเนื้อๆ พบกันที่ Sale Gallery วันนี้ – 15 มี.ค. นี้ โอกาสสุดท้าย! ก่อนมาตรการรัฐ บริษัท ออริจิ้น พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ส่งโปร ลดด่วน! ขบวนสุดท้าย เลือก 30 คอนโดที่ใช่ ผ่อน 0% นาน 3 ปี กู้เต็ม!!! ฟรีทุกค่าใช้จ่าย ก่อนมาตรการคุมสินเชื่อ คอนโดราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท  บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) จัด โปรแรง แซงทุกสถานี  All Free รับส่วนลดสูงสุด  1 ล้านบาท ในคอนโดพร้อมอยู่กว่า  10 โครงการ ระดับราคา 1.79-11.0 ล้านบาท กระจายทั้งกรุงเทพตามแนวรถไฟฟ้าและ ศูนย์กลางธุรกิจ  ในโซนกลางเมือง

นี่เป็นเพียงโปรโมชั่นบางส่วน ขอบอกว่ายังมีอีกเพียบ ถึงเวลาแล้วที่ผู้บริโภคจะเลือกอยู่ เลือกช็อป เอาที่สบายใจ สบายกระเป๋าที่สุดกันเลย!!!

บทความโดย Prop Investor : Index21