“6 ขั้นตอนต้องรู้..รีโนเวทบ้านอย่างไรให้ได้กำไร”

“6 ขั้นตอนต้องรู้..รีโนเวทบ้านอย่างไรให้ได้กำไร”
.
สำหรับนักลงทุนที่กำลังเล็งทรัพย์มือสองเพื่อมาปรับปรุง เพิ่มมูลค่าในการขายต่อ หลังจากได้บ้านดี ๆทำเลปัง!!กันแล้ว
สิ่งที่ควรรู้เพื่อช่วยประหยัดงบประมาณ สร้างผลกำไร ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ควรพิจารณาดังต่อไปนี้

1.ประเมินงบประมาณตัวเอง ก่อนรีโรเวทบ้าน/ซ่อมแซม/ต่อเติมทุกครั้ง ต้องตรวจดูงบประมาณของตัวเองว่า มีเท่าไหร่ พอที่จะรีโนเวทบ้านใหม่หรือไม่
.
2.ศึกษารูปแบบที่ต้องการ Renovate สอบถามจากผู้รู้ สถาปนิกหรือมัณฑนากร และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญต่างๆ หรืออ่านหนังสือ ให้ได้ข้อมูลที่ต้องการ โดยคำนึงถึงผู้เช่าด้วย เราต้องการให้คนกลุ่มไหนเช่า เด็ก ผู้ใหญ่ วัยทำงาน เพื่อจะได้ดีไซน์ออกมาใช้งานได้อย่างลงตัว
.
3.หาแหล่งวัสดุ รู้แหล่งที่ถูก ดีมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นสี กระเบื้อง ไม้ แหล่งซื้อวัสดุอยู่ที่ใด หรือที่ไหนมีโปรเด็ดๆ จะช่วยลดงบประมาณการลงทุนได้เป็นอย่างดี
.
4.ตรวจสอบสภาพพื้นที่ Check List จุดที่ควรซ่อมปรับปรุงว่ามีส่วนไหน ตำแหน่งใดของห้องบ้าง ทั้งงานโครงสร้าง งานตกแต่งปิดผิว พื้นที่รอบบ้าน ระบบไฟฟ้า น้ำประปา เพื่อวางแผนงบประมาณและวัสดุที่ควรใช้ จุดนี้สามารถปรึกษาวิศวกร สถาปนิกหรือผู้เชี่ยวชาญได้ เพื่อจะได้แก้ได้ตรงจุด
ก่อนรีโนเวทบ้าน ควรตรวจสอบส่วนต่างๆ ของบ้าน หรือพื้นที่ที่กำลังจะปรับปรุงว่ามีส่วนใดยังใช้งานได้ดี หรือมีส่วนใดที่เสียหายต้อง
.
5.จัดงบประมาณในการปรับปรุงบ้าน ค่าสถาปนิก ค่าน้ำค่าไฟ ค่าดำเนินการระหว่างก่อสร้าง ในจุดที่ต้องการแก้ไข เพื่อปรับปรุงและอยู่ในงบประมาณที่เตรียมไว้
.
6.เลือกวิธี RENOVATE
หากบ้านต้องซ่อมแซมทั้งหลัก อาจต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะส่วน เช่นบิวอินท์ ทีมนึง ผู้ออกแบบปรับปรุงโครงสร้างที่ชำรุดอีกทีมนึง และหาสถาปนิกมาควบคุมงานประสานงานกับผู้รับเหมาอีกที เพื่อได้บ้านที่ดีมีคุณภาพ ไม่ชำรุดง่าย
.
ทั้ง 6วิธีนี้คือขั้นตอนเบสิคสำหรับการลงทุนรีโนเวทบ้าน หวังว่าคงมีประโยชน์กับคนที่กำลังคิดจะลงทุนนะคะ

ขอบคุณบทความจาก P.R.A  Academy