“PEACE” เดินเกมรุกตลาดอสังหาฯ ปี’67 เต็มกำลัง ลุยเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท หลากหลายทำเล

“PEACE” เดินเกมรุกตลาดอสังหาฯ ปี’67 เต็มกำลัง
 ลุยเปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท หลากหลายทำเล

บริษัท พีซแอนด์ลีฟวิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PEACE เดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯ ปี’67 ต่อเนื่องไปจนถึงต้นปี’68 เต็มกำลัง ลุยเปิด 5 โครงการใหม่ บน 5 ทำเลศักยภาพ มูลค่ารวมกว่า 2,600 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 1,300 – 1,500 ล้านบาท ประเดิมโครงการแรกของปีกับโครงการ CHER เวสต์วิลล์ ราชพฤกษ์ มูลค่า 750 ล้านบาท พร้อมเตรียมวางงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ในการซื้อที่ดินหลากหลายทำเล เพื่อนำมาพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ที่ยังมุ่งเน้นในพอร์ตโครงการแนวราบ เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

กรุงเทพฯ วันนี้ ( 23 ก.พ. 2567) นายสุทธิชัย พูนลาภทวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีซแอนด์ลีฟวิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PEACE กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดโครงการตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาโครงการของ PEACE สามารถ ตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีความสามารถในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่แน่นอน สะท้อนให้เห็นถึงแผนธุรกิจระยะยาวของบริษัทฯ ที่มีความชัดเจน และมีการลงทุนอย่างรอบคอบในทุกขั้นตอน

สำหรับผลประกอบการของปี 2566 (ม.ค.- ธ.ค. 2566) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,053 ล้านบาท  ปรับตัวลดลงร้อยละ 41 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 166 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 57 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน โดยสาเหตุหลักเกิดปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจที่ขยายตัวต่ำกว่าคาด การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย ความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน และจำนวนบ้านคงเหลือขายที่ลดลงจากการที่บริษัทฯ สามารถปิดโครงการได้ถึง 3 โครงการ โดยการเปิดโครงการใหม่นั้นเริ่มเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลให้บริษัทฯ เริ่มรับรู้รายได้ในปี 2566 ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น อย่างไรก็ดี มองว่าในปี 2567 สถานการณ์เศรษฐกิจจะมีทิศทางปรับตัวที่ดีขึ้น

ทั้งนี้บริษัทฯ เตรียมเดินหน้าสู่ความสำเร็จที่ยิ่งกว่า เพื่อพัฒนาโครงการที่เป็นที่ต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จ หลังจากปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สร้างผลงานโดดเด่นด้วยการปิดการขายโครงการที่โอนกรรมสิทธิ์ 100% ได้ถึง 3 โครงการ ได้แก่ โครงการ THE GLAMOR เอกมัย – ประดิษฐ์มนูธรรม, โครงการ CHER วัชรพล และโครงการ CHER งามวงศ์วาน – ประชาชื่น โดยเตรียมเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,600 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ CHER เวสต์วิลล์ ราชพฤกษ์, CHER พหลโยธิน สายไหม, CHER วิภาวดีรังสิต, CORDIZ พัฒนาการ อ่อนนุช และ CHER ปิ่นเกล้า วงแหวน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าใน Segment ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

โดยโครงการแรกที่เตรียมเปิดในช่วงกลางปีนี้ ได้แก่ โครงการ CHER เวสต์วิลล์ ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 2 – 3 ชั้น ใจกลางย่านราชพฤกษ์ จำนวน 203 ยูนิต บนพื้นที่ 17-3-26.2 ไร่ มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮมโครงสร้างอิฐมอญแดง ที่มาพร้อมการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Tropical และมีการออกแบบ Space ให้เป็นแบบ Semi – Outdoor เพื่อสร้าง Space ที่เชื่อมต่อสถาปัตยกรรมภายในและธรรมชาติภายนอกให้เป็นหนึ่งเดียว มีเส้นสายการออกแบบที่เรียบง่าย ทันสมัย ประกอบกับพื้นที่ส่วนกลางมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สวน, Enjoyment Clubhouse, สระว่ายน้ำ, Greenery Fitness, Co-working space, Semi – outdoor และ Alpha joy playground ทั้งยังสามารถเดินทางเชื่อมต่อสู่โซนธุรกิจ หรือใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ด้วย 3 ถนนหลัก ไม่ว่าจะเป็น ถนนราชพฤกษ์, ถนนบรมราชชนนี และถนนนครอินทร์ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัช และรายล้อมไปด้วยแหล่งรวมไลฟ์สไตล์มากมาย เช่น Central WESTVILLE, The Crystal SB ราชพฤกษ์, HomePro, Villa Market, The Walk, The Circle, Central Westgate และ Central Pinklao เดินทางเพียงประมาณ 5 – 10 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้วางงบประมาณการซื้อที่ดินเพื่อสร้างการเติบโตไว้กว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับจัดซื้อที่ดินในหลากหลายทำเล เพื่อนำมาพัฒนาโครงการใหม่ ๆ และเพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและการขายรวม 11 โครงการ ซึ่งมีสินค้าพร้อมขายรวมมูลค่ากว่า 5,300 ล้านบาท โดยเป็นที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว พร้อมตั้งเป้ายอดขายไว้ 1,300 – 1,500 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่องในปีนี้และปีหน้าได้อย่างแน่นอน” นายสุทธิชัย กล่าวในตอนท้าย